Tích điểm đổi quà Viettel++

Giới thiệu chung Viettel++

Viettel++ là một chương trình chăm sóc dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông của Viettel. Mọi khách hàng bất kể đó là ai, mọi tương tác bất kể lớn hay nhỏ, mọi thuê bao bất kể thời gian sử dụng – tất cả đều được Viettel ghi nhận, lưu lại trên hệ thống tích điểm của mình và tri ân tới khách hàng. 
Cùng với phương châm lấy Khách hàng làm trung tâm, Viettel luôn là nhà mạng tiên phong đưa ra các chính sách Chăm sóc khách hàng mang tính “cá thể hóa” đến từng Khách hàng. Với Viettel++, khi một khách hàng sử dụng đồng thời nhiều dịch vụ, hệ thống sẽ tích điểm chung giúp khách hàng có cơ hội nâng hạng hội viên và hưởng các ưu đãi đặc quyền do Viettel dành tặng.
Viettel ++ cho phép chủ thuê bao gộp nhóm và cộng dồn điểm tích lũy chung cho các thuê bao trong nhóm. Việc này giúp khách hàng có cơ hội nâng hạng hội viên nhanh hơn và hưởng các ưu đãi đặc quyền do Viettel dành tặng.
Đối tượng tham gia: Chương trình Viettel++ được áp dụng với các khách hàng sử dụng dịch vụ di động, Dcom, Homephone, ADSL, PSTN, FTTH, Truyền hình của Viettel.
Thời gian triển khai: Từ tháng 6/2019.
 
Quy định chung về đổi điểm:
  • Thuê bao nào trong nhóm có thao tác đổi điểm điểm thì ưu đãi được áp dụng cho thuê bao đó. 
  • Khách hàng cần tích lũy đủ 1000 điểm mới tiêu dùng được. Mức tiêu từ 100 điểm trở lên. 
  • Thời gian sử dụng của điểm tiêu dùng: điểm tiêu dùng được tích lũy trong năm N sẽ có thời hạn sử dụng đến ngày 30/06 năm N+1.

Công thức tính điểm Tiêu dùng = Điểm thanh toán cước + Điểm thời gian sử dụng + Điểm nâng cấp gói data + Điểm khi đăng ký thêm dịch vụ cố định + Điểm sinh nhật (áp dụng với khách hàng Kim Cương, Vàng, Bạc) + Điểm thưởng theo chiến dịch (nếu có).

Quy định chung về tích điểm:
  • Khách hàng được tích lũy điểm tiêu dùng ngay khi mới hòa mạng. Điểm tiêu dùng của từng thuê bao là tổng điểm tiêu dùng của cả nhóm khách hàng. 
  • Điểm tiêu dùng được làm tròn đến hàng đơn vị. Nếu điểm có giá trị nhỏ hơn 0,5 điểm được làm tròn xuống; điểm từ 0,5 được làm tròn lên 1.

1. Mục đích gộp nhóm:Khách hàng trực tiếp sử dụng nhiều dịch vụ, nhiều thuê bao được gộp nhóm. Sau khi gộp, hệ thống tích điểm chung cho các thuê bao trong nhóm, giúp khách hàng có cơ hội nâng hạng hội viên và hưởng các ưu đãi đặc biệt của Viettel.

2. Điều kiện gộp nhóm:

  • Các thuê bao gộp nhóm thuộc khách hàng cá nhân, có cùng giấy tờ và cùng ngày sinh trên hệ thống quản lý khách hàng của Viettel.
  • Các thuê bao không chính chủ trên hệ thống không đủ điều kiện để gộp nhóm.
  • Các thuê bao đang tham gia chương trình ưu đãi nâng hạng hội viên theo các gói cam kết chỉ đủ điều kiện gộp nhóm khi đã sử dụng đủ 12 tháng.
  • Không áp dụng quy định gộp nhóm với các thuê bao khách hàng doanh nghiệp.

3. Cách thức gộp nhóm:

  • Cách 1: Khách hàng chính chủ mang giấy tờ đã đăng ký thông tin thuê bao trên hệ thống ra các cửa hàng giao dịch của Viettel để thực hiện gộp nhóm.
  • Cách 2: Truy cập app My Viettel để chủ động thực hiện thao tác gộp nhóm.

4. Quy định tách/gộp nhóm:

  • Khách hàng không gộp nhóm được tích điểm và tiêu điểm theo từng thuê bao đơn lẻ.
  • Khách hàng gộp nhóm, điểm xét hạng và điểm tiêu dùng sẽ được tích điểm và tiêu điểm chung theo khách hàng.
  • Chu kỳ đạt hạng của khách hàng sau khi gộp nhóm như sau: Nếu sau khi gộp, khách hàng đủ điểm nâng hạng: chu kỳ đạt hạng của khách hàng sẽ là tháng khách hàng gộp nhóm + 12 tháng tiếp theo.Nếu sau khi gộp, khách hàng không đủ điểm nâng hạng: chu kỳ đạt hạng của khách hàng sẽ tính theo chu kỳ hiện tại của thuê bao có hạng cao nhất của nhóm. Nếu trong nhóm có từ 2 thuê bao có hạng cao nhất bằng nhau thì sẽ lấy chu kỳ xa nhất để làm chu kỳ đạt hạng mới của khách hàng.
  • Trường hợp có thuê bao rời nhóm: Số điểm xét hạng, điểm tiêu dùng được tích lũy trước đó đã được cộng vào quỹ điểm của khách hàng sẽ được giữ nguyên. Thuê bao rời nhóm sẽ tích lũy lại điểm xét hạng từ đầu.
  • Cơ chế xét hạng áp dụng với hạng Kim cương, Vàng, Bạc, Thân thiết là 12 tháng liên tục. Như vậy, nếu 1 khách hàng sử dụng nhiều thuê bao, bắt buộc phải có tối thiểu 1 thuê bao có thời gian sử dụng từ 12 tháng trở lên, khi đó hệ thống mới thực hiện nghiệp vụ tính tổng điểm tích luỹ từng thuê bao và xét hạng hội viên.
  • Điều kiện tách nhóm: Khi thuê bao chuyển chủ quyền hoặc hủy dịch vụ sẽ tách khỏi nhóm đã gộp trước đó.
  • Khi khách hàng chuyển đổi chủ quyền: khách hàng sẽ mất toàn bộ quyền lợi hội viên, ưu đãi liên quan và quá trình tích lũy được tính lại từ đầu.
  • Khi thuê bao chuyển đổi từ trả sau sang trả trước và ngược lại: Được giữ hạng hội viên, quyền lợi hội viên, điểm tích lũy như hiện tại.
Tiêu chí xét hạng
1. Công thức tính điểm xét hạng: 
Điểm xét hạng hội viên = Điểm tích từ cước tiêu dùng + Điểm thời gian sử dụng + Điểm khi nâng cấp gói Data tháng + Điểm khi đăng ký thêm dịch vụ cố định
  • Điểm tích từ cước tiêu dùng: Định mức tích điểm = 0.5%/số tiền khách hàng thanh toán.
  • Điểm thời gian sử dụng: Từ 1 - dưới 3 năm: Cộng 1.000 điểm/năm. Từ 3 - dưới 5 năm: Cộng 3.000 điểm/năm. Từ 5 năm: Cộng 5.000 điểm/năm.
  • Điểm khi nâng cấp gói Data tháng: Tích 5% giá trị gói Data được nâng cấp.
  • Điểm khi đăng ký thêm dịch vụ cố định: Tích 5% giá trị gói cước cố định khách hàng đăng ký.
2. Quản lý phân lớp và xét hạng hội viên:
Phân lớp hội viên theo số điểm xét hạng khách hàng tích lũy được như sau:
Thời gian xét hạng: Hệ thống tổng hợp điểm xét hạng của 12 tháng liền kề để xét hạng hàng tháng cho toàn bộ khách hàng. Việc xét hạng dựa vào hai yếu tố:
  • Khách hàng đã sử dụng đủ 12 tháng.
  • Điểm xét hạng của khách hàng trong 12 tháng liền kề.
Thời gian bắt đầu đạt hạng: Chu kỳ xét hạng là 12 tháng liên tục và tháng đạt hạng là tháng thứ 13.
Thời gian giữ hạng: Hệ thống xét hạng theo tháng và: 
  • Trường hợp tháng sau khách hàng đủ điều kiện lên hạng mới cao hơn sẽ được nâng hạng ngay trong tháng kế tiếp. 
  • Nếu không đủ điều kiện để lên trong tháng sau hoặc các tháng xét hạng sau đó thì khách hàng vẫn được tiếp tục giữ hạng hiện tại đến hết 12 tháng. 
Chính sách riêng cho khách hàng Kim Cương, Vàng có chu kỳ đạt hạng liên tiếp.
  • Khách hàng đạt hạng Kim Cương 3 năm liên tiếp sẽ được tiếp tục giữ hạng Kim Cương trong năm thứ 4 (dù điểm xét hạng của Khách hàng không đủ tiếp tục đạt hạng Kim Cương).
  • Khách hàng đạt hạng Vàng 5 năm liên tiếp sẽ được tiếp tục giữ hạng Vàng trong năm thứ 6 (dù điểm xét hạng của Khách hàng không đủ tiếp tục đạt hạng Vàng).
Quyền lợi hội viên

Hội viên Kim Cương

  • Khách hàng được miễn phí sử dụng phòng chờ hạng thương gia quốc nội/quốc tế tại 8 sân bay: Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TpHCM), Đà Nẵng, Liên Khương (Đà Lạt), Vinh (Nghệ An), Cần Thơ, Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Cam Ranh (Khánh Hòa). 
  • Cộng dặm thưởng của Vietnam Airlines cho những khách hàng hiện đang là hội viên của Vietnam Airlines còn thiếu 10% dặm thưởng để đạt hạng Vàng, Bạch Kim Của Vietnam Airlines.
  • Tặng quà sinh nhật trị giá 500.000 điểm tiêu dùng. 
  • Khách hàng được tích lũy điểm trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách hàng sử dụng điểm để đổi các dịch vụ trong và ngoài mạng Viettel với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 
  • Khách hàng được phục vụ tại nhà các nghiệp vụ bán hàng và sau bán hàng đa dịch vụ, bảo hành thiết bị đầu cuối. 
  • Khách hàng được gia hạn thanh toán cước 01 tháng so với chu kỳ chặn cước thông thường.
  • Miễn phí hoàn toàn dịch vụ sửa chữa khi chi phí sửa chữa thiết bị ≤ 500.000 đồng.
  • Khách hàng được ưu tiên khi kết nối tới tổng đài chăm sóc khách hàng với đội ngũ điện thoại viên phục vụ riêng.
  • Khách hàng được ưu tiên trong quá trình khắc phục và xử lý sự cố với thời gian khắc phục sự cố bằng ½ khách hàng thường.
  • Khách hàng được miễn phí đặt cọc với hạn mức sử dụng lên đến 15 triệu đồng.
 
  • Khách hàng được miễn phí sử dụng phòng chờ hạng thương gia quốc nội/quốc tế tại 8 sân bay: Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TpHCM), Đà Nẵng, Liên Khương (Đà Lạt), Vinh (Nghệ An), Cần Thơ, Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), Cam Ranh (Khánh Hòa).
  • Tặng quà sinh nhật trị giá 300.000 điểm tiêu dùng. 
  • Khách hàng được tích lũy điểm trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách hàng sử dụng điểm để đổi các dịch vụ trong và ngoài mạng Viettel với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 
  • Khách hàng được gia hạn thanh toán cước 01 tháng so với chu kỳ chặn cước thông thường.
  • Miễn phí hoàn toàn dịch vụ sửa chữa khi chi phí sửa chữa thiết bị ≤ 500.000 đồng.
  • Khách hàng được ưu tiên khi kết nối tới tổng đài chăm sóc khách hàng với đội ngũ điện thoại viên phục vụ riêng.
  • Khách hàng được ưu tiên trong quá trình khắc phục và xử lý sự cố với thời gian khắc phục sự cố bằng ½ khách hàng thường.
  • Khách hàng được miễn phí đặt cọc với hạn mức sử dụng lên đến 15 triệu đồng.
  • Tặng quà sinh nhật trị giá 100.000 điểm tiêu dùng. 
  • Khách hàng được tích lũy điểm trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách hàng sử dụng điểm để đổi các dịch vụ trong và ngoài mạng Viettel với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 
  • Miễn phí hoàn toàn dịch vụ sửa chữa khi chi phí sửa chữa thiết bị ≤ 500.000 đồng.
  • Khách hàng được ưu tiên khi kết nối tới tổng đài chăm sóc khách hàng với đội ngũ điện thoại viên phục vụ riêng.
  • Khách hàng được ưu tiên trong quá trình khắc phục và xử lý sự cố với thời gian khắc phục sự cố bằng ½ khách hàng thường.
  • Khách hàng được miễn phí đặt cọc với hạn mức sử dụng lên đến 10 triệu đồng.
  • Khách hàng được tích lũy điểm trong quá trình sử dụng dịch vụ, sử dụng điểm để đổi các dịch vụ trong và ngoài mạng Viettel với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 
  • Khách hàng được ưu tiên khi kết nối tới tổng đài chăm sóc khách hàng với đội ngũ điện thoại viên phục vụ riêng.
  • Khách hàng được tích lũy điểm trong quá trình sử dụng dịch vụ, sử dụng điểm để đổi các dịch vụ trong và ngoài mạng Viettel với nhiều ưu đãi hấp dẫn.